ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ตอบกลับโพส
anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร

โพสต์ โดย anupongza »

:o ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร :o
CRM-Income (1).png
CRM-Income (1).png (75.6 KiB) เปิดดู 1448 ครั้ง
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)ในปัจจุบัน จัดว่ายังใหม่อยู่แต่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ผู้ที่ศึกษาอย่างถ่องแท้มีน้อยนัก ผู้เชี่ยวชาญก็เป็นเพียงผู้ที่ผ่านภาคปฏิบัติและจากการศึกษาเท่านั้น อย่างตัวระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ก็ได้แก่ ระบบ CRM กับการบริหารงานบุคคล, การวิเคราะห์การขายด้วยโปรแกรมระบบ หรือ CRM Sales Analysis ,ระบบจัดการตารางนัดหมายลูกค้า ด้วย ระบบ CRM, การใช้งานเว็บบอร์ดในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นต้น ตัวอย่างที่ได้กล่าวไปล้วนแต่เป็นการนำเอาระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน แต่วันนี้เราจะพูดถึง แนวทางที่ได้ประยุกต์ CRM ให้เป็นตัวสร้างรายได้ และกำไร ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง
ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไร มีดังนี้
1. ความยืดหยุ่นได้ ปรับเปลี่ยนได้ และคงไว้ได้ องค์กรธุรกิจจัดเป็นสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อน คาดเดาไม่ได้ จำเป็นต้องพัฒนาระบบรับรู้และตอบสนองที่มีประสิทธิภาพรวมไปถึงความรวดเร็ว ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และการพัฒนาของตลาดที่รวดเร็ว ถ้าโครงการ CRM นั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้จริง ก็จะให้ข้อมูลได้ทันท่วงทีแต่ทั้งนี้ขึ้นกับความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า รวมไปถึงทักษะที่เปลี่ยนข้อมูลเหล่านั้นให้เป็นความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ลงมือปฏิบัติได้ และการพัฒนาโครงการให้มีประโยชน์ที่ปรับให้เข้ากับตลาดและลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
2. การรักษาเป้าหมายของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง CRM ต้องการให้คุณออกแบบรูปแบบใหม่ที่ยึดลูกค้าเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ตัวสินค้า หรือ ช่องทางจำหน่ายสินค้า การคิดถึงรูปแบบธุรกิจที่ให้ผลกำไร ต้องให้ประโยชน์แก่ทุกคนที่สร้างประโยชน์แก่คุณมากที่สุด ลองสมมติสถานการณ์ที่ ลูกค้าเกิดการเสียผลประโยชน์มากที่สุดในขณะที่คุณได้กำไรมากที่สุด หรือในทางตรงกันข้าม คุณจะต้องคัดค้านเหตุการณ์นั้น ในโลกที่การเสนอผลประโยชน์ต่อลูกค้าเปลี่ยนแปลงเพียงวินาที คุณจะกลายเป็นผู้แพ้
3. การเข้าใจพลังและขีดจำกัดของเทคโนโลยี ข้อดีของเทคโนโลยีหายากใน CRM เพราะ ผู้ที่เข้ามาทำ CRM ก่อนที่มีอำนาจเหนือกว่า จะใช้วิธีการของเขาเป็นมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความสำเร็จใหม่ที่น้อยลงไป เราเห็นสิ่งเหล่านี้ในปัจจุบันในแหล่งข้อมูลและเครื่องมือการจัดการดำเนินงาน และจัดการติดต่อ จะเป็นผู้จัดการในระดับแนวหน้าได้นั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และรู้จักใช้พลังของเทคโนโลยี ดังนั้น ให้มุ่งความพยายามไปในสิ่งที่คุณกำลังทำด้วยเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประโยชน์แก่ลูกค้า มากกว่าตัวของมันเอง
4. กลับขั้นตอนสิ่งที่สำคัญที่ต้องทำให้ลูกค้า วิธีพื้นฐานสู่การจัดการลูกค้า ย้ายจากการคัดเลือกไปสู่สิ่งที่คัดเลือก ไปยังการรักษาลูกค้าไว้ จนถึงการขายแบบ Cross-sell CRM ที่ประสบความสำเร็จอาจจะหมุนสิ่งนี้โดยรอบ CRM ควรจะมุ่งไปที่ความพยายามของบริษัทในการรักษาลูกค้าที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันไว้ การสานต่อสัมพันธภาพให้ลึกซึ้งด้วย สินค้าที่ขายในระดับเดียวกัน กันและสินค้าในระดับสูงที่เขาต้องการ การเข้าใจอย่างละเอียดว่าใครคือลูกค้าที่มีค่า ประกอบกับการทำงานที่มีหลักเกณฑ์เพื่อให้ได้ลูกค้าที่ต้องการ
5. ลงทุนในประสบการณ์ของลูกค้า ประสบการณ์ของลูกค้า คือตัวกำหนดที่ใช้รักษาคุณค่าของตรา แม้ปัจจุบัน ยุคการตลาดแบบรวมได้ถูก CRM แย่งความสนใจ พวกเราก็มักเข้าใจผิดว่าการโฆษณาคือ การประทับตรา และเข้าใจว่าถ้อยคำที่เยี่ยมและภาพที่ดึงดูดเพียงพอที่จะสัมปทานตราสินค้าได้ แต่การโฆษณาเป็นเพียงแค่การสื่อสารที่สร้างสัญญา โดยคำมั่นสัญญาจะมีต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการกระทำระหว่างลูกค้ากับบริษัทของคุณ รวมไปถึงสินค้าและบริการของคุณ ความล้มเหลวในการเสนอคำมั่นสัญญาในทุกการกระทำของลูกค้าทำให้คุณเหมือนเป็นดั่งไดโนเสาร์ จงจ่ายเงินเพื่อโฆษณาอย่างเหมาะสม แต่ต้องแน่ใจว่า คุณลงทุนทรัพยากร การตลาดและเวลาส่วนใหญ่ในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าให้มากที่สุดอย่างที่ลูกค้าต้องการ
6. ข้อมูลที่ตรงประเด็นและสะอาด แม่นยำ และทันสมัย เป็นจุดสำคัญที่เข้าถึงลูกค้า ณ ที่นี้มีประเด็นเล็กน้อยซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และมีความสัมพันธ์กัน เป้าหมายสุดท้ายคือ การมีความรู้เกี่ยวกับลูกค้าซึ่งสามารถปฏิบัติได้จริงในระดับแถวหน้า สำหรับนี้ อันดับแรก คุณจำเป็นต้องเก็บข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ ทำให้สะอาด วิเคราะห์ข้อมูล และเปลี่ยนแปลงให้ความเข้าใจในลูกค้าอย่างลึกซึ้ง จากนั้นคุณต้องแน่ใจว่าคุณที่อยู่ในแนวสามารถมีข้อมูล ที่ถูกต้องในชั่วพริบตา นั่นหมายถึง ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าต้องถูกเชื่อมโยงกันทั่วทั้งบริษัทผ่านทางระบบเครือข่าย ข้อมูลคือ การเริ่มต้นทุกอย่าง
บริษัทส่วนใหญ่เริ่มจัดการลูกค้าสัมพันธ์และพบว่า สิ่งที่ทำให้กิจการต้องหยุดชะงักลง คือ ข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งถูกมองข้ามมาเป็นเวลานาน การมองข้ามนั้นมีมูลค่าค่าใช้จ่ายอันมหาศาลที่ซ่อนเร้นอยู่ต่อทั้งกิจการ แม้ว่าจะมีข้อมูลที่ดี บริษัทต่างๆพบว่าความท้าทายคือ ข้อมูลที่ทันสมัย ถึงแม้ว่า ข้อมูลไม่น่าดึงดูดใจแต่เป็นวัตถุดิบที่สร้างข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า เราจะมีข้อได้เปรียบ หากเราสร้างข้อมูลที่มีคุณภาพและให้ความสำคัญกับการจัดการข้อมูลก่อนสิ่งใดใน CRM ถึงแม้จะมีหลายๆบริษัทพูดถึงเรื่องนี้ แต่ไม่มีการรับรู้อย่างแท้จริง หรือจริงจัง กับสิ่งที่ท้าทาย ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นโอกาสที่สามารถทำลายคู่แข่งได้อย่างแท้จริง
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 17 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน