ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ตอบกลับโพส
anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล

โพสต์ โดย anupongza »

:-D ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล :-D
CRM-Human-Resource.png
CRM-Human-Resource.png (77.39 KiB) เปิดดู 1783 ครั้ง
จากบทความที่ผ่านมาของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ได้มีการพูดถึงเรื่อง ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร ไปแล้ว วันนี้ บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด มีบทความดีๆ เรื่อง ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล มาฝากกันค่ะ
ซึ่งในอดีตมีงานวิจัยมากมายที่นักการตลาดมักจะทำเพื่อหากุญแจแห่งความสำเร็จ แล้วสรุปว่าขึ้นอยู่กับการมุ่งความสนใจไปยังความต้องการของลูกค้า และบริการว่าให้ตรงกับที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์เพื่อจะให้แน่ใจว่าลูกค้ามีความพอใจในสินค้า จงรักภักดี จนทำให้เกิดการซื้อเป็นประจำ ทำให้หลายองค์กรต่างคิดว่าสินค้าและบริการของเขามีคุณภาพเหนือกว่าผู้แข่งขัน และลูกค้าจะต้องหันมาซื้อสินค้าของเขาอีกแน่นอน แต่ปัจจุบันความคิดเหล่านี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ลูกค้ามีความก้าวร้าวมากขึ้น และมีความต้องการมากขึ้น ไม่เพียงแต่สินค้าที่ดีขึ้นเท่านั้นที่ต้องการ แต่ยังต้องการบริการที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย และวิธีที่จำเป็นคือ CRM มันเป็นยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ โดยจุดมุ่งหมายเพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งปัจจุบันและลูกค้ามุ่งหวังขององค์กร มันเป็นเส้นทางของยุทธศาสตร์ กระบวนการ การปรับเปลี่ยนองค์กร และ IT เพื่อที่องค์กรจะได้สามารถจัดการกับตัวเองเพื่อให้เข้าในในพฤติกรรมผู้บริโภค จัดเป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าองค์กรซึ่งจะใช้ข้อมูลเหล่านี้ผ่านจุดต่อเชื่อมถึงลูกค้าต่างๆ เพื่อสร้างความสมดุลในเรื่องของกำไรและรายได้ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า CRM เป็นกลยุทธ์ที่ต้องกำหนดขึ้นในแต่ละส่วนแบ่งตลาด (Market Segment) โดยเฉพาะในลักษณะ Tailored made เพื่อวางแผนหาจุดท้าทายรวมไปถึงโอกาสในแต่ละ Market Segment นั้น สิ่งที่องค์กรต้องคำนึงในการสร้าง CRM คือ
1.การกำหนดกลยุทธ์ลูกค้า เราจะต้องเข้าลูกค้าใน segment นั้นๆอย่างแท้จริง รวมไปถึงความต้องการด้วย
2.การกำหนดหรือสร้างกลยุทธ์ทางช่องทาง และกลยุทธ์ของสินค้า หมายความว่า องค์กรจะต้องรู้ว่าจะสื่อสารหรือเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดจะดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดประสิทธิภาพของการขาย และประสิทธิภาพการบริหารช่องทางต่างๆให้ดีที่สุด
3.เข้าใจถึงความสำคัญของการบูรณาการของกลยุทธ์โครงสร้างพื้นฐานทาง IT (Integrated Infrastructure Strategy) หมายถึง การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า และสามารถบริการให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุดในความต้องการของเขา เพราะเราจะบริหารในเชิงรุก (Proactive Customer Management) และดูแลลูกค้าในเชิงรับ (Reactive Customer Care) ด้วยประสิทธิภาพในการเอา IT มาเชื่อมโยง
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ ระบบ CRM
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 11 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน