ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ตอบกลับโพส
anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม

โพสต์ โดย anupongza »

ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม
CRM-difference.png
CRM-difference.png (99.33 KiB) เปิดดู 1766 ครั้ง
การรักษาฐานข้อมูลลูกค้าเก่าให้คงอยู่มากกว่าการไล่ล่าหาลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าอย่างมีประสิทธิภาพ และ การสนับสนุนระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เกิดมากกว่า 50 % ในการสร้างยอดขายจนกระทั่งวันนี้ CRM ยังเป็นกลยุทธ์สนับสนุนระบบ IT ของบริษัท ด้วยเหตุผลนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ บริษัท ทั่วโลก ลงทุนระบบ CRM อย่างจริงจัง เพื่อให้ตนเองกลายเป็นบริษัทชั้นนำของโลก
ด้วยความหลายหลายของลูกค้าหลายระดับ ดังนั้น เราต้องเพิ่มความน่าเชื่อถือด้านการบริการ เช่น การปฏิสัมพันธ์ผ่าน call center กลายเป็นเรื่องเสียเวลาน้อยลงและมีประสิทธิภาพ หลายคนถูกใจกับโฆษณาผ่าน SMS ซึ่งรวดเร็วตรงความต้องการ และแต่ละปี พวกเขาจะส่งคำอวยพรวันเกิดผ่าน e mail ไปยัง Inbox ของลูกค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า ผมจึงไม่แปลกใจว่าบริษัทได้รับผลประโยชน์มากมายจากการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และมีทัศนคติที่ดี อีกทั้งยังได้รับข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้า
อย่างไรก็ตาม โครงการเทคโนโลยี CRM มากมายล้มเหลว ตัวอย่างเช่น หลายบริษัทพยายามรับคนเข้ามาป้อนข้อมูลกค้าใหม่ๆ ลงในฐานข้อมูลของลูกค้า แต่ไม่ได้ทำความเข้าใจแก่ลูกค้า เช่นนี้ต้องใช้ระยะเวลาเป็นปี กว่าระบบ CRM จะเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจได้จริง
CRM เป้าหมายการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างแข็งแกร่ง คือ ทำให้ลูกค้าภักดีกับเรา ซื้อผลิตภัณฑ์และใช้การบริการของพวกเราอย่างไม่มีวันจบ อีกทั้งเป็นผู้สนับสนุนตราสินค้า ผลิตภัณฑ์และการบริการหมายความว่า สิ่งเหล่านี้ที่ลูกค้า ควรจะ
· ได้รับการให้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ (และต้องมีข้อมูลเพียงพอที่จะเสนอให้ลูกค้าด้วย)
· มีช่องทางในการซื้อสินค้าและการบริการที่สะดวก
· มีประสบการณ์ขายอย่างมืออาชีพ (ตัวอย่างเช่น การเปิดร้านอย่างสม่ำเสมอ และการบริการที่เป็นการเอง) ขณะที่มีการปฎิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน (ผ่านทุกจุด)
· ได้รับการคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม หรือการบริการ อย่างใกล้ชิด
ด้วยความเป็นลูกค้าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็จบอยู่ที่ “ความสะดวกสบาย” กระบวนการและเครื่องมือให้ดีอย่างไร ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ หากพวกเขาไม่ได้อยู่กับลูกค้าด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องทำความเข้าใจ ว่าพวกเขามีส่วนช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าอย่างไรและพัฒนาความเชื่อที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ความจำเป็นต่อการจัดระบบวัฒนธรรมได้รับผลสำเร็จโดยการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมาย CRM เพื่อการแก้ปัญหาการผูกขาดลูกค้า, แสดงความเป็นผู้นำอย่างแข็งแกร่ง, การจัดกลุ่มกระบวนการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง โดยการจำแนกบทบาทพฤติกรรมเป็นแบบอย่าง
นอกเหนือจากตัวอย่างข้างต้นที่กล่าวมานี้ยังมีแนวคิดอื่น ๆ สามารถพัฒนาเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยปราศจากการใช้ระบบ CRM องค์ประกอบที่สำคัญคือ "คน, นโยบายและกระบวนการ มาเป็นอันดับแรกๆ" กลยุทธ์การใช้ CRM ในอนาคตมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ เป็นกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันต่อระบบใหม่ที่เอื้อประโยชน์แก่ลูกค้าและบริษัทอย่างไม่รู้จบ
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 10 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน