สานสัมพันธุ์ลูกค้าด้วย e-CRM (อี ซีอาร์เอ็ม) กับ การตลาดร้านอาหาร

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ตอบกลับโพส
anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

สานสัมพันธุ์ลูกค้าด้วย e-CRM (อี ซีอาร์เอ็ม) กับ การตลาดร้านอาหาร

โพสต์ โดย anupongza »

สานสัมพันธุ์ลูกค้าด้วย e-CRM (อี ซีอาร์เอ็ม) กับ การตลาดร้านอาหาร
a.png
a.png (83.95 KiB) เปิดดู 1541 ครั้ง
ธูรกิจทุกธุรกิจก็คงมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ เมื่อลูกค้ามาใช้บริการแล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการเราอีก วันนี้บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด มีสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการตลาดร้านอาหาร ซึ่งธุรกิจร้านอาหารถือได้ว่ามีคู่แข่งมากมาย และเกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งนิสัยคนไทยทั่วไปก็เป็นคนชอบลองของใหม่ๆกันอีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องนำ เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วย ด้วยการทำระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ที่ย่อมาจากคำว่า Customer Relationship Management (คัทโทเทอร์ รีเลชั่นชิฟ แมเนจเม้นท์) หรือ การจัดการลูกค้าความสัมพันธุ์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่จะมาช่วยสร้างความสัมพันธุ์ที่ดีกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการของเราอีก ซึ่งระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) นั่น ไม่เพียงแต่จะนำมาเป็นกลยุทธ์ในการตลาดเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายด้าน เช่น การนำระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาใช้ในการบริหารงานบุคคล หรือว่าจะเป็น การนำระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาใช้ในการจัดการตารางนัดหมายลูกค้า เป็นต้น เรียกได้ว่า ประโยชน์ของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มีมากมายเลยล่ะค่ะ
จุดประสงค์หลักของการนำ ระบบ CRM มาใช้ คือ
1. ดึงลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าขาจรให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของร้าน
2. รักษาฐานลูกค้าประจำ ให้มีความจงรักภักดีกับร้านต่อไปอีกนานๆ (Brand Loyalty)
โดยขอยกตัวอย่างธุรกิจร้านอาหาร ส่วนมากวิธีที่นิยมทำกัน คือการ สร้างบัตรสมาชิก (Member Card) หรือบัตร VIP Card แล้วแต่ว่าร้านไหนจะเรียกกัน แล้วให้ส่วนลด เป็นเปอร์เซ็นต์ หรือแถมคูปองส่วนลดให้เมื่อสมัคร ซึ่งเป็นวิธีที่ร้านอาหารใหญ่ๆ หรือ ร้านประเภท Fast food นิยมทำกัน การให้ความสำคัญกับการ สร้างบัตรสมาชิก ยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่ เพราะลงทุนเพิ่มอีกไม่มาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้มาคุ้มค่ามากกว่า ในวิชาการตลาดบอกไว้ว่า ต้นทุนในการหาลูกค้าใหม่นั้นแพงกว่า ต้นทุนการรักษาฐานลูกค้าเดิมถึง 5 เท่า และสิ่งสำคัญที่มากกว่าตัวบัตรสมาชิก นั้นก็คือข้อมูลของลูกค้าของร้านคุณ เวลาจะทำใบสมัครสมาชิกร้าน
สามารถเรียนรู้บทควาทเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 13 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน