การมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กรด้วย Social CRM โซเชียล ซีอาร์เอ็ม

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ตอบกลับโพส
anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

การมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กรด้วย Social CRM โซเชียล ซีอาร์เอ็ม

โพสต์ โดย anupongza »

การมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กรด้วย Social CRM โซเชียล ซีอาร์เอ็ม
Social-CRM.png
Social-CRM.png (75.93 KiB) เปิดดู 1635 ครั้ง
Social CRM (โซเชียล ซีอาร์เอ็ม) ได้ว่าเป็นเครื่องมือและกระบวนการที่ช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น สื่อสารตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ด้วยข้อมูลเพิ่มเติมจากภายนอกที่ได้จากเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งข้อมูลส่วนตัวและการมีส่วนร่วมในสังคมออนไลน์ ที่นอกจากข้อมูลภายในของบริษัท เครือข่ายสังคมออนไลน์ในที่นี้ได้แก่ Twitter, Facebook, Blogger หรือ mySpace เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม Social CRM ไม่ได้หมายถึงการแทนที่ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เดิม แต่เป็นการเสริมความสามารถของ CRM ในการมีส่วนร่วมการสนทนากับลูกค้าและตลาดในสังคมออนไลน์ Social CRM ช่วยสร้างความไว้วางใจของบริษัทที่มีต่อลูกค้า ลูกค้าจะมองบริษัทเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจ ถ้าบริษัทมีความจริงใจและมีความชอบคล้ายกัน
พนักงานทุกคนในบริษัทจะต้องมีส่วนร่วมในการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าในสังคมออนไลน์ ความคิดที่ว่าเฉพาะพนักงานขาย การตลาด หรือบริการเท่านั้นที่จะมีส่วนร่วมในการสนทนากับลูกค้านั้นเป็นความคิดที่ผิด แต่ที่จริงแล้ว พนักงานทุกคนย่อมมีโอกาสเท่ากันในการมีส่วนร่วมกับการสนทนากับลูกค้าในสังคมออนไลน์ บางครั้งคุณอาจจะคาดคิดไม่ถึงว่าความคิดเห็นของคุณในเว็บไซต์สังคมออนไลน์อาจจะนำไปแลกเปลี่ยนกับการสนทนาของคนอื่นๆ ก็ได้
บริษัทสามารถนำโครงร่างต่อไปนี้ไปใช้กับ Social CRM ได้ด้วยขั้นตอนทั้ง 4 ดังนี้
- การฟัง บริษัทจะต้องรับฟังการสนทนาของลูกค้าในเว็บไซต์สังคมออนไลน์อย่างจริงจัง
- การวิเคราะห์ บริษัทจะต้องวิเคราะห์การสนทนาข้างต้น
- ความสัมพันธ์ บริษัทจะต้องค้นหาความสัมพันธ์ข้อมูลของบริษัทกับข้อมูลจากการสนทนานั้น
- การตอบสนอง บริษัทจะต้องตอบสนองการสนทนานั้นอย่างรวดเร็ว
ด้วยโครงร่างข้างต้นบริษัทจะลงมือปฏิบัติได้ยากหรือง่ายขึ้นอยู่กับความร่วมมือของบุคลากรในองค์กรทั้งหมดและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มีต่อ Social CRM ความสำเร็จของโครงร่างนี้ขึ้นอยู่กับองค์กรทั้งหมดต้องมีส่วนร่วมในสังคมออนไลน์ เริ่มจากคุณจะต้องทำให้บริษัทของคุณเป็นสังคมออนไลน์เสียก่อน บริษัทที่ยังยึดติดอยู่กับการสื่อสารกับลูกค้าด้วยรูปแบบเดิมๆ เช่น โทรศัพท์ อีเมล์ เป็นต้น อาจจะมีอุปสรรคต่อความสำเร็จนี้ บริษัทจะต้องพิจารณา Social Media เป็นเครื่องมือในการสื่อสารใหม่กับลูกค้าและจะต้องให้ความสำคัญกับ Social Media บริษัทจะต้องอบรมพนักงานทุกคนให้มีส่วนร่วมในสังคมออนไลน์ สร้างความรับผิดชอบร่วมกันในสังคมออนไลน์ในฐานะตัวแทนของบริษัท
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ระบบ CRM
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 16 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน