Social CRM หรือ SCRM การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าบน Social Network
CRM (ซีอาร์เอ็ม) กันไปบ้างเเล้วในบทความก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลไปยังรายได้หรือกำไรระยะยาวให้กับบริษัทเเละองค์กร นั้นเอง
ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็น อย่างมาก สังเกตุได้จากอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน เเท็ปเล็ต มือถือ ฯลฯ มีการพัฒนาเละรวมถึงยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี นอกจากนั้นอุปกรณ์เหล่านี้ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่ถูกพัฒนา ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ง่ายที่ เช่น Facebook ในตอนนี้เริ่มมีการให้ความสำคัญกับการสร้างบทสนทนาเเละสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยบรืษัทหรือองค์ต่างๆ สามารถที่จะสร้างกลุ่มขึ้นมาเพิ่มให้ลูกค้าได้ทำการติดตามข่าวสารได้ทัน เหตุการณ์ สามารถสร้าง page จัดแสดงโปรโมทชั่นต่างๆได้ง่าย เเละที่สำคัญมีการโต้ตอบคำถามตอบได้โดยง่ายดาย ผู้ใช้งานเองก็สามารถจะกดติดตามข่าวสารต่างๆ ของผลิตภัณฑ์บริษัทได้ง่ายเช่นเดียวกัน เเละที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ทำให้แบ่งปันข้อมูลกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่วนนี้จะทำให้ลดต้นทุนในการโฆษณาได้อีกด้วย
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)
หลายๆ คนอาจจะทราบถึงความหมายและเข้าใจ"การบริหารลูกค้าสัมพันธ์" ซึ่งมีชื่อภาษาอังกฤษว่า Customer Relationship Management หรือชื่อย่อคือ ระบบ ภาษาไทย สำหรับ phpBB เวอร์ชั่นล่าุด คือ 3.2.2
มาแล้วโหลดได้เลย
มาแล้วโหลดได้เลย
Social CRM หรือ SCRM การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าบน Social Network
Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 100 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน