การวิเคราะห์การขายด้วยโปรแกรมระบบ หรือ CRM Sales Analysis เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เข้ามาช่วยในการจัดการการวิเคราะห์จะเกิดความลำบาก เช่น หากต้องการข้อมูลลูกค้าที่มีการซื้อ - ขายใน 3 เดือนเพื่อดูความถี่ในการขาย เพื่อจัดโปรโมทชั่น หรืออื่นๆ กระบวนการนี้อาจจะใช้เวลาในเปิดแฟ้มจากพนักงานขายเเต่ละคน ซึ่งอาจจะทำให้เสียเวลาอย่างยิ่งเพราะ ข้อมูลอยู่กระจัดกระจายไม่เป็นส่วนเดียวกัน การผิดพลาดต่อข้อมูลสูง ความล่าช้าเกิดขึ้น ทำให้บริษัทของเราเสียโอกาสในการขายได้
ด้วยเหตุผลที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น บริษัทควรมีระบบ CRM ที่จำเป็นต่อการนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นด้านยอดขาย ด้านผลิตภัณฑ์ หรือด้านลูกค้า ที่ใช้ในการวิเคราะห์การขาย การวิเคราะห์ได้ไปถึงอนาคตอันที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งภายในระบบ CRM จะมีระบบย่อยๆ ที่จะเข้ามาช่วยการทำงาน เช่น
- ระบบการตลาดอัตโนมัติ (marketing)
- ระบบการจัดการข้อมูลการรณรงค์(Campalgm management)
- ระบบการขาย (Sale Automation)
- ระบบการจัดการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ (Lead management)
- ระบบการจัดการลูกค้า (Customer management)
- ระบบจัดการจัดการเรื่องการติดต่อ (Contact management)
- การบริหารฐานกิจกรรม (Activtie management)
- ระบบการจัดการงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้า (Task management)
- ระบบการออกรายงาน (Report & Segment)
- ระบบการจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย (Channel management)
- ระบบเชื่อมโยงโปรแกรมหรือระบบอื่นขององค์กรเขามาใช้งาน (intergrated management)
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM
การวิเคราะห์การขาย คือ การรวบรวมเอาข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ ทั้งในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จะทำให้เกิดโอกาสในการขาย การประเมินความพึงพอใจสินค้าหรือบริการที่ลูกค้ามีกับ บริษัทหรือธุรกิจของเรา ซึ่งหากเราไม่มี ภาษาไทย สำหรับ phpBB เวอร์ชั่นล่าุด คือ 3.2.2
มาแล้วโหลดได้เลย
มาแล้วโหลดได้เลย
การวิเคราะห์การขายด้วยโปรแกรมระบบ หรือ CRM Sales Analysis เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 114 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน