มาใช้ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ดึงลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการเรากันเถอะ

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

pnut
phpBBThailand Newbie
phpBBThailand Newbie
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2016, 13:47

มาใช้ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ดึงลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการเรากันเถอะ

โพสต์โดย pnut » 25 พ.ย. 2016, 17:59

มาใช้ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ดึงลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการเรากันเถอะ
CRM-customers-back-to-the-service.png
CRM-customers-back-to-the-service.png (63.53 KiB) เปิดดู 866 ครั้ง

อย่างที่หลายๆคนทราบว่าระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) นั้น สามารถที่จะนำมาใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของ รักษาลูกค้าปัจจุบัน หรือว่าจะเป็น การใช้ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) หาลูกค้าใหม่ วันนี้บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์เลยมีสาระความรู้ในการใช้ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ดึงลูกค้าเดิมให้กลับมาให้บริการของเราค่ะ
การที่ลูกค้าเก่าเปลี่ยนใจไปใช้บริการของธุรกิจรายอื่นนั้น ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าเปลี่ยนใจไปอย่างถาวร การเปลี่ยนไปใช้บริการของรายอื่นนั้น เกิดได้จากปัจจัยหลายประการ และปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือการที่ธุรกิจไม่มีการจัดการ CRM กับลูกค้าเก่าที่ดีเพียงพอ ซึ่งถ้าได้รับการจัดการ CRM ที่ดี ธุรกิจก็จะสามารถดึงลูกค้าเก่า กลับมาเป็นลูกค้าของธุรกิจได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่ง่ายเท่ากับการดูแลรักษาลูกค้า
การใช้กลยุทธ์ CRM สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ยังอยู่ในแนวทางเดิมคือ ทำดีที่สุดกับลูกค้าปัจจุบัน แล้วใช้ลูกค้าปัจจุบันดึงลูกค้าเก่ากลับมา โดยเฉพาะลูกค้าปัจจุบันที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจของลูกค้าเก่า ซึ่งสามารถทำได้ ดังนี้
1. สร้างแคมเปญสำหรับใช้ในการสื่อสารกับลูกค้าเก่าที่เปลี่ยนไปใช้บริการที่อื่นในลักษณะของการเพิ่ม Value Added ให้กับลูกค้า (ไม่แนะนำให้ใช้กลยุทธ์ด้านราคาในการดึงลูกค้าเก่า)
2. สื่อสารกับลูกค้าเก่าถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในสินค้าและบริการธุรกิจในช่วงระยะเวลาที่ลูกค้าเก่าเปลี่ยนไปใช้สินค้าและ บริการที่อื่น เพื่อลบล้างประสบการณ์ไม่ดีที่เกิดขึ้นกับลูกค้าหรือเป็นเหตุให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น
3. นำเอาประสบการณ์ของลูกค้าปัจจุบันมาใช้ในการดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการ
4. แบ่งกลุ่มลูกค้าที่สูญเสียไปตาม “มูลค่าลูกค้า” (Customer Lifetime Value) โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าที่มีมูลค่าสูงก่อน
5. จัดระบบรับคำติชมจากลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ และให้รางวัลจูงใจพนักงานที่สามารถแก้ไขปัญหาความไม่พอใจของลูกค้า
6. ปรับปรุงฐานข้อมูลของลูกค้าให้ทันสมัยอยู่เสมอ
การเปลี่ยนใจไปใช้บริการของธุรกิจรายอื่นๆ ที่เกิดจากการทดลองใช้บริการของธุรกิจรายใหม่ๆ นั้น สามารถใช้การบวนการทางด้าน CRM ในการดึงลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการอีกครั้งหนึ่งได้ง่ายกว่าการที่ลูกค้าเปลี่ยนไปใช้ที่อื่น เพราะความเสื่อมเสียชื่อเสียงของธุรกิจ หรือขาดความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการที่ยากต่อการแก้ไข และดึงลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการใหม่อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นธุรกิจต่างๆ ต้องพยายามสร้างและรักษาชื่อเสียงของตนเองไว้ให้ดี จึงจะสามารถดึงดูดลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการได้
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ ระบบ CRM

  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน