เลือกจ้างบริษัทพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม อย่างไรดี
อนที่จะพิจารณาจ้างบริษัทในการพัฒนา ระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ที่เหมาะกับองค์กรของคุณ คุณจะต้องเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริงและประโยชน์ที่คุณจะได้รับหลังจากที่ลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) แล้ว เพราะว่าเมื่อเริ่มลงมือปฏิบัติแล้ว สิ่งนี้จะกระทบกับเกือบทุกคนในองค์กร การตัดสินใจวางแผนและคัดเลือกระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)ก่อนเริ่มลงมือปฎิบัติจึงมีความสำคัญชอย่างยิ่ง ซึ่งวันนี้ บริษัทเอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด ก็มีลำดับขั้นตอนสิ่งที่จะต้องพิจารณาในการลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาฝากกันค่ะ
1. ซีอาร์เอ็มเป็นปรัชญา จะต้องนึกเสมอว่า CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เพียงสินค้า ซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชั่นที่คุณติดตั้งแล้วจะประสบความสำเร็จได้ ความสำเร็จของคุณจะอยู่ที่กลยุทธ์ของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ามากกว่า เพียงแต่ว่าคุณใช้ความสามารถของซอฟต์แวร์ซีอาร์เอ็มเพื่อตอบสนองกลยุทธ์ของคุณเท่านั้น ปรัชญาง่ายๆ ของ CRM (ซีอาร์เอ็ม)คือ “ให้ความสำคัญกับลูกค้าก่อนเสมอ” ความจริงก็ใกล้เคียงกับปรัชญาที่เราคุ้นหูในอดีตอย่าง “ลูกค้าต้องถูกเสมอ”
2. อย่าจำกัดขอบเขตของระบบซีอาร์เอ็มไว้เพียงแค่ลูกค้าเท่านั้น Customers หมายถึงลูกค้า ผู้ขาย พนักงาน พันธมิตร คำว่า CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management ซึ่งความหมายของคำว่า Customer นั่นไม่ได้หมายถึงลูกค้าของคุณเท่านั้น มันอาจจะหมายถึง คู่ค้า คู่แข่ง พนักงานของคุณก็ได้ เช่น พนักงานของคุณก็มีสิทธิ์ที่จะใช้บริการของบริษัทได้เป็นต้น ดังนั้น อย่าจำกัดขอบเขตของระบบซีอาร์เอ็มไว้เพียงแค่ลูกค้าเท่านั้น ระบบจะต้องเปิดกว้างกับทุกๆ กลุ่มที่อาจจะเป็นลูกค้าของคุณได้
3. ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่การบริหารการติดต่อเท่านั้น หลายๆ คนอาจจะสับสนว่าการติดตั้งระบบคอลล์เซ็นเตอร์ หรือมีระบบตอบรับอัตโนมัติที่ดีแล้วจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด หรือประสบความสำเร็จในการลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) แล้วคุณคิดผิด เพราะความหมายของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) นั้นกว้างกว่าเป็นเพียงแค่ช่องทางการติดต่อเท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานหรือระบบตอบรับอัตโนมัติจะต้องมองเห็นภาพรวมของลูกค้าได้เหมือนๆ กับที่พนักงานขายที่ดูแลลูกค้ารายนั้นเลยทีเดียว การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าจึงจะประสบความสำเร็จได้ โดยหลักๆ แล้ว CRM (ซีอาร์เอ็ม) ก็จะเกี่ยวข้องกับกระบวนการขาย การบริการและการตลาด โดยอาศัยช่องทางการติดต่อลูกค้าเป็นจุดสัมผัสกับลูกค้าเท่านั้น
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ระบบ CRM
ภาษาไทย สำหรับ phpBB เวอร์ชั่นล่าุด คือ 3.2.2
มาแล้วโหลดได้เลย
มาแล้วโหลดได้เลย
เลือกจ้างบริษัทพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม อย่างไรดี
Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- Similar Topics
- ตอบกลับ
- แสดง
- โพสต์ล่าสุด
-
-
ระบบ Member เมมเบอร์ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ที่ตอบสนองต่อธุรกิจ ไฟล์แนบ
โดย anupongza » 24 พ.ย. 2016, 02:02 » ใน ประกาศ และ ข่าว - 0
- 1149
-
โดย anupongza
ดูข้อความล่าสุด
24 พ.ย. 2016, 02:02
-
-
-
ความแตกต่างของ ระบบ ERP อีอาร์พี และ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ไฟล์แนบ
โดย anupongza » 30 พ.ย. 2016, 18:56 » ใน ประกาศ และ ข่าว - 0
- 1106
-
โดย anupongza
ดูข้อความล่าสุด
30 พ.ย. 2016, 18:56
-
-
-
ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล ไฟล์แนบ
โดย anupongza » 21 พ.ย. 2016, 10:49 » ใน ประกาศ และ ข่าว - 0
- 891
-
โดย anupongza
ดูข้อความล่าสุด
21 พ.ย. 2016, 10:49
-
-
-
เว็บบอร์ด ระบบ PDX กรมกำลังทหารบก ไฟล์แนบ
โดย MT011 » 08 มิ.ย. 2016, 17:55 » ใน Government & Non-Profit - 1
- 18670
-
โดย phpbb
ดูข้อความล่าสุด
10 ส.ค. 2017, 04:35
-
-
-
ระบบ CRM ที่เหมาะสำหรับธุรกิจให้บริการ กับระบบจัดการตารางนัดหมายลูกค้า ไฟล์แนบ
โดย anupongza » 21 พ.ย. 2016, 10:33 » ใน ประกาศ และ ข่าว - 0
- 811
-
โดย anupongza
ดูข้อความล่าสุด
21 พ.ย. 2016, 10:33
-
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 7 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน